Cuốn thư nhà gỗ – phần quan trọng không thể thiếu trong ngôi nhà

Khi đặt chân đến một ngôi nhà gỗ cổ truyền, thì chúng ta thường thấy ngay một cuốn thư nhà gỗ. Đây chính là một cấu kiện quan trọng được sử dụng nhiều trong nhà gỗ. Để tìm hiểu về điều này, chúng ta cùng xem những nội dung dưới đây.

Video về lắp dựng hoành phi câu đối cửa võng

Cuốn thư nhà gỗ là gì?

Cuốn thư nhà gỗ hay còn được biết là một dạng bình phong, mang ý nghĩa che chắn và bảo vệ cho ngôi nhà gỗ cổ truyền. Đây là cấu kiện có từ thời xa xưa, thường được treo ở những ngôi nhà địa chủ, phong kiến, quan lại ngày xưa.

Trên cuốn thư nhà gỗ được đục chạm nhiều hoa văn đẹp. Chữ trên cuốn thư nhà gỗ chủ yếu là tiếng Hán Nôm. Ý nghĩa của những dòng chữ đều nói về những điều tốt đẹp, những công lao to lớn của thế hệ trước đây.

Vị trí và vai trò của cuốn thư nhà gỗ cổ truyền

  • Vị trí của cuốn thư trong nhà gỗ cổ truyền thường được đặt ở nhiều nơi trong căn nhà. Có thể là gian thờ cúng nhà gỗ, khung song ô thoáng, ngoài hiên nhà gỗ cổ truyền hoặc cũng có thể là trước sân. Tùy vào vị trí mà có những ý nghĩa riêng biệt.
  • Ngày nay cuốn thư có nhiều trong các công trình nhà cổ truyền, các công trình tâm linh nhà gỗ. Giúp cho việc ngăn chặn các luồng khí xấu cho nên đặt cuốn thư.
  • Hình tượng trong cuốn thư một bên là kiếm và một bên là bút. Điều này tượng trưng cho sức mạnh và kiến thức. Vậy nên giá trị về mặt phong thủy rất cao, không sợ tà khí xấu.
  • Về mặt thẩm mỹ thì những hoa văn trên cuốn thư có những đường nét tinh xảo. Thân cuốn thư còn rất bắt mắt và thể hiện được sự khéo léo của những người thợ.
  • Một mẫu cuốn thư luôn có đầy đủ 4 yếu tố của trời và đất ứng với 4 phương mang lại ý nghĩa to lớn. Giúp cho sự trường tồn của một dòng họ hoặc quyền uy làm cho vạn vật sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, còn mang ý nghĩa con cháu như cây mầm phát triển làm cho dòng họ trở nên giàu có và hạnh phúc.

Hình ảnh nổi bật của cuốn thư nhà cổ truyền

Cuốn thư nhà gỗ treo ở gian bên cạnh nhà gỗ
Cuốn thư nhà gỗ treo ở gian bên cạnh nhà gỗ
Cuốn thư nhà gỗ được làm bằng gỗ lim dát vàng ta
Cuốn thư nhà gỗ được làm bằng gỗ lim dát vàng ta
Cuốn thư được bố trí ở trước hiên nhà gỗ
Cuốn thư được bố trí ở trước hiên nhà gỗ

Cơ sở uy tín và đáng tin cậy chuyên làm nhà cổ truyền Bắc Bộ

Nếu các bạn đang tìm một cơ sở uy tín và chất lượng để thi công căn nhà gỗ của mình. Thì đơn vị nhà gỗ Phúc Lộc sẽ là một địa chỉ không thể bỏ qua khi làm nhà gỗ cổ truyền. Nhờ sự tin tưởng của khách hàng cho nên các công trình có mật độ phủ sóng trên nhiều tỉnh thành cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Tuy Hòa…

Những điểm mạnh của nhà gỗ Phúc Lộc

  • Có đội ngũ kiến trúc sư và chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Đây là những người am hiểu bài bản, có kiến thức về nhà gỗ cổ truyền.
  • Đội ngũ thợ mộc có tay nghề tốt, kỹ năng ổn định, hiểu về những hoa văn đẹp. Nhờ vậy mà công trình nhà gỗ sẽ được ra đời đúng theo tiến độ và đẹp hơn.
  • Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc được đặt với vị trí thuận lợi, cách trung tâm Hà Nội 25km. Rất thuận tiện cho việc gia công và thăm quan nhà xưởng.
  • Đội ngũ tư vấn chăm sóc nhiệt tình, luôn giải đáp mọi thắc mắc mà khách hàng cần
  • Ngoài ra khách hàng còn được trực tiếp tham quan xưởng và nhà mẫu trước khi thực hiện ngôi nhà của mình.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền 

>Tham khảo những tin tức bổ ích về nhà gỗ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay